ฟิต ชัตเทิล เป็นการขยายตัวถังเพื่อเสริมทางเลือกให้กับฟิต โดยมากับตัวถังแบบสเตชันแวกอน เพื่อรองรับกับลูกค้าที่ต้องการความอเนกประสงค์ที่เพิ่มขึ้นจากเดิม ซึ่งฟิตรุ่นที่แล้วฮอนด้าก็เคยมีทางเลือกในลักษณะนี้ทำตลาดด้วยเช่นกัน แต่ใช้ชื่อว่า “แอร์เวฟ” | |||
ขณะที่ตัวถังมีความยาวเพิ่มขึ้นมาอยู่ระดับ 4,410 มิลลิเมตร กว้าง 1,595 มิลลิเมตร สูง 1,540 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อ 2,500 มิลลิเมตร แน่นอนว่าเมื่อเปิดประตูออกและสัมผัสกับบรรยากาศที่อยู่ภายในก็จะพบกับชุดมาตรวัดและแผงหน้าปัดแบบเดียวกับของฟิต แฮทช์แบ็ก เพียงแต่มีการตกแต่งและเลือกใช้วัสดุใหม่ เพื่อสร้างความแตกต่าง ส่วนเบาะนั่งหลังก็ยังพกความอเนกประสงค์เหมือนกับรุ่นแฮทช์แบ็กมาด้วยซึ่งก็รวมถึง Tall Mode ที่สามารถพับตัวเบาะนั่งขึ้นมาในการบรรทุกสัมภาระที่มีความสูง อีกทั้งพนักพิงหลังสามารถแยกพับได้ทั้งแบบ 60-40 และพับลงทั้งหมด | |||
รุ่นไฮบริดกับเครื่องยนต์รหัส LDA-MF6 แบบ 4 สูบ 1,300 ซีซี i-VTEC 88 แรงม้า ที่ 5,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 12.3 กก.-ม. ที่ 4,500 รอบ/นาที จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลังสูงสุด 14 แรงม้า ที่ 1,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 8 กก.-ม. ที่ 1,600 รอบ/นาที มากับเกียร์ CVT และมีขายแค่ขับล้อหน้าเท่านั้น | |||
ในญี่ปุ่นเริ่มทำตลาดแล้ว ส่วนราคาขายอยู่ระหว่าง 1,610,000-1,935,000 ล้านเยน หรือ 627,000-754,000 บาท ส่วนบ้านเราถ้าอยากสัมผัสคงต้องพึ่งทางผู้นำเข้ารายย่อย ส่วนราคาบวกกับภาษีแล้ว ก็เปลี่ยนจากหน่วยเยนมาเป็นบาท น่าจะเป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับราคาที่จะต้องจ่าย | |||