ในตอนแรก คิดว่าเกียจะไม่สนใจรถยนต์แฮทช์แบ็กแบบ 3 ประตูอีกแล้ว หลังจากที่กระแสความนิยมรถยนต์ตัวถังนี้ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดญี่ปุ่น หลายรุ่นที่เคยมีผลิตทั้งแบบ 3 และ 5 ประตู พอเปลี่ยนรุ่นใหม่ก็เหลือแค่ 5 ประตูเท่านั้น | |||
สำหรับพิแคนโต้แบบ 3 ประตู มาพร้อมกับรูปทรงที่สวยสปอร์ต และพกมิติตัวถังมาในระดับที่ใกล้เคียงกับรุ่น 5 ประตูด้วยตัวเลขความยาวในระดับ 3.6 เมตร โดยจุดที่เปลี่ยนไปมีเพียงแค่ประตูบานหน้าซึ่งต้องขยายขนาดใหญ่ขึ้นจากรุ่น 5 ประตูเพื่อความสะดวกในการเข้าออกของผู้โดยสารที่นั่งอยู่ด้านหลัง ขณะที่ระบบช่วงล่างหน้าและหลังเป็นแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท และคานบิดเหมือนกับรุ่น 5 ประตู | |||
โดยจะมีรุ่นพิเศษที่เน้นความประหยัดด้วยการติดตั้งระบบ Intelligent Stop&Go ซึ่งจะดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อจอดติดอยู่กับที่เหมือนกับรถยนต์ไฮบริด โดยระบบนี้จะติดตั้งอยู่ในรุ่นสุดประหยัด EcoDynamics ซึ่งมีอัตราความสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยตามมาตรฐานการทดสอบในยุโรปอยู่ที่ 65.7 ไมล์/แกลลอน หรือ 26.6 กิโลเมตร/ลิตร เกียเผยว่าจะส่งพิแคนโต 3 ประตูลงขายในยุโรปช่วงเดือนกันยายนนี้ สำหรับบ้านเราจะมีเข้ามาเสริมทัพกับรุ่น 5 ประตูหรือไม่นั้น ต้องรอดูกันต่อไป | |||