ถ้ายังจำกันได้ในปี 2008 บรรดาปิกอัพที่ขายและได้รับความนิยมในบ้านเราหลายรุ่นพาเหรดกันสอบตกในการทดสอบชนที่จัดขึ้นโดยหน่วยงานอย่าง EuroNCAP ของยุโรป และกลายเป็นหัวข้อสนทนาที่ติดปากนักขับในบ้านเราไม่น้อย โดยเฉพาะในแง่ของความปลอดภัย | |||
แต่นั่นยังไม่เด่นเท่ากับการมีคะแนนในการปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้าจากการชนทางด้านหน้า และด้านข้างมากถึง 96% ซึ่งถือว่าสูงสุดในการทดสอบครั้งนี้ และเทียบเท่ากับรถยนต์ในระดับไฮเอนด์อย่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอ็ม-คลาส และอีกรุ่นที่ทำได้ในระดับนี้คือ ฮุนได เวโลสเตอร์ สปอร์ตไซส์เล็กจากแดนกิมจิ | |||
แต่ดูแล้วงานนี้จะยึดเป็นมาตรฐานเดียวกันกับปิกอัพที่ขายในบ้านเราก็คงไม่ถูกทั้งหมด เพราะว่าเรนเจอร์คันที่นำมาทดสอบชนในครั้งนี้เป็นสเป็กยุโรปที่ได้รับการผลิตจากฐานการผลิตของฟอร์ดในเมืองโยฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ และมีการติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานแบบครบครัน เช่น ถุงลมนิรภัยคู่หน้า, ม่านถุงลมนิรภัย และถุงลมนิรภัยด้านข้าง ส่วนระบบ ESC หรือระบบควบคุมการทรงตัวถูกติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ตามข้อกำหนดของอียูที่บังคับให้รถยนต์ใหม่หลังรุ่นปี 2011 ที่ขายในยุโรปจะต้องติดตั้งระบบนี้จากโรงงาน | |||
เห็นอย่างนี้แล้ว แฟนๆ ของฟอร์ดในบ้านเราที่กำลังเฝ้ารอการเปิดตัวขายอย่างเป็นทางการของเรนเจอร์ใหม่ที่จะมีขึ้นปลายเดือนพฤศจิกายน คงใจชื้นกันไม่มากก็น้อย เมื่อปิกอัพสามารถยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยเทียบเท่ากับรถยนต์นั่ง |
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น