ฮอนด้าเผยโฉมอินไซท์รุ่นนี้ออกสู่ตลาดเมื่อต้นปี 2009 และเป็นการใช้ชื่อนี้กลับมาทำตลาดอีกครั้งหลังจากที่ฮอนด้าเคยใช้กับรถยนต์ไฮบริดสุดไฮเทคที่ขายระหว่างปี 1999-2006 โดยการกลับมาของอินไซท์ในครั้งนี้ต่างจากครั้งที่แล้ว เพราะอินไซท์ถูกวางให้เป็นรถยนต์ไฮบริดที่เข้าถึงลูกค้าในวงกว้าง ด้วยการแชร์พื้นฐานทางวิศวกรรมร่วมกับ B-Car อย่างแจ๊ซ/ฟิต Z ทำให้สามารถตั้งราคาถูกลงได้ | |||
นั่นคือความแตกต่างในเชิงภาพลักษณ์ที่สัมผัสได้ด้วยตา ส่วนเรื่องที่สัมผัสได้ด้วยการขับ ทางฮอนด้าบอกว่าในอินไซท์ใหม่รุ่นปี 2012 มีการปรับปรุงตัวรถให้ตอบสนองความประหยัดน้ำมันขึ้นจากเดิม โดยเมื่อใช้วิธีในการวัดของ EPA หรือ Environmental protection Agency ของสหรัฐอเมริกาแล้ว ตัวเลขดีขึ้นประมาณ 1 ไมล์/แกลลอนในทุกรูปแบบ | |||
หน้าที่ในการขับเคลื่อนเป็นงานของขุมพลังแบบไฮบริด IMA หรือ Integrated Motor Assist มีเครื่องยนต์ 1300 ซีซี i-VTEC เป็นต้นกำลังหลัก พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 10 กิโลวัตต์เป็นตัวช่วยขับเคลื่อน ซึ่งระบบโดยรวมสามารถผลิตกำลังออกมาได้ 98 แรงม้า ที่ 5,800 รอบ/นาที ส่วนแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 16.9 กก.-ม. ที่ 1,000-1,700 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง หรือ CVT โดยถังน้ำมันที่มีความจุ 10.6 แกลลอน หรือ 42 ลิตร สามารถพารถแล่นทำระยะทางได้มากกว่า 400 ไมล์ หรือ 643 กิโลเมตร สำหรับราคาขายของอินไซท์ในตลาดสหรัฐอเมริกาตั้งเอาไว้ที่ 18,350-23,540 เหรียญสหรัฐฯ หรือ 550,000-706,000 บาท และฮอนด้าจะทยอยเปิดตัวอินไซท์ไมเนอร์เชนจ์ตามตลาดต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งในเมืองไทย ใครที่สนใจอยากเป็นเจ้าของคงต้องพึ่งจากผู้นำเข้าอิสระเพียงอย่างเดียว | |||
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น