ถุงลมนิรภัยกลางห้องโดยสารที่คิดค้นครั้งแรกโดยจีเอ็ม จะถูกติดตั้งบริเวณด้านข้างของเบาะที่นั่งคนขับ ถูกออกแบบมาเพื่อลดแรงกระแทกเมื่อเกิดการชนด้านข้าง พร้อมลดแรงปะทะระหว่างผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ไม่ว่าจะถูกชนจากด้านซ้ายหรือขวาก็ตาม ขณะเดียวกัน ถุงลมนิรภัยกลางห้องโดยสาร ยังพร้อมดูดซับแรงกระแทกเมื่อรถพลิกคว่ำอีกด้วย | |||
“เวลานี้ยังไม่มีการบังคับใช้กฎหมายให้รถทุกคันต้องมีถุงลมนิรภัยกลางห้องโดยสาร แต่ปัจจุบัน ก็ยังไม่มีถุงลมนิรภัยประเภทใดที่ปกป้อง และลดแรงกระแทกของผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้า ได้เหมือนกับถุงลมนิรภัยกลางห้องโดยสารที่เราคิดค้นขึ้น” สกอตต์ โทมัส วิศวกรอาวุโสของจีเอ็ม กล่าว จีเอ็ม คาดการณ์ว่า ถุงลมนิรภัยกลางห้องโดยสารดังกล่าว จะช่วยปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้มากขึ้น พร้อมกับช่วยเพิ่มคะแนนการทดสอบความปลอดภัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น หลังจากรถหลากหลายรุ่นของเชฟโรเลต และแบรนด์อื่นในเครือจีเอ็ม ได้รับคะแนนการทดสอบความปลอดภัย 5 ดาวเต็ม | |||
สำหรับการวิจัยและพัฒนาถุงลมนิรภัยกลางห้องโดยสาร เกิดจากการร่วมมือกันระหว่างจีเอ็ม และทาคาตา (Takata) บริษัทผู้ผลิตเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย โดยใช้เวลาพัฒนากว่า 3 ปี ผ่านกระบวนการออกแบบและทดสอบมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการชนด้านข้างในมุมที่ต่างกัน ท่านั่งของผู้โดยสารหลายรูปแบบ ตลอดจนการประเมินสรีระของผู้ขับขี่ และผู้โดยสารที่มีความแตกต่างกันอีกด้วย เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของทุกชีวิตในห้องโดยสาร | |||
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น