Ford Evos Concept การออกแบบในสไตล์ Kinetic


Ford Evos Concept คือรถรุ่นสำคัญที่สุดรุ่นหนึ่งของ Ford ที่จะไปเปิดตัวระดับ World Premiere ในงาน Frankfurt Motor Show ประเทศเยอรมันนี ที่บอกว่าสำคัญก็เพราะว่ารถรุ่นนี้ถือว่าเป็นรถรุ่นแรกของ Ford ที่สะท้อนภาษาการออกแบบใหม่ของบริษัทฯที่เรียกว่า Kinetic Design “อย่างเต็มรูปแบบ” และจะกลายเป็นพื้นฐานของรถรุ่นใหม่ๆของ Ford ที่จะมีการผลิตออกมาจำหน่ายเชิงพาณิชย์ตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นไป

Ford Evos Concept การออกแบบในสไตล์ Kinetic รูปที่ 1

ซึ่งจากการเปิดเผยของ J Mays รองประธาน Ford Group และ Chief Design Officer การปรากฏตัวของ Ford Evos Concept ถือว่าเป็นเซอร์ไพรซ์สำหรับแฟนๆของ Ford ที่อาจจะไม่เคยคิดมาก่อนว่า ดีไซน์ในแบบ Kinetic ที่สมบูรณ์แบบจะมีการนำมาใช้จริงตามแผนการพัฒนาสินค้าแบบ One Ford ได้รวดเร็วถึงขนาดนี้

Ford Evos Concept การออกแบบในสไตล์ Kinetic รูปที่ 2

Evos Concept คูเป้ 4 ประตูได้ถูกออกแบบให้มีรูปทรงที่โฉบเฉี่ยวด้วยสไตล์ตัวถังแบบ Fastback ที่ช่วยเพิ่มไดนามิคส์ในการขับขี่รวมถึงการสร้างความแตกต่างไปจากรถที่มี อยู่ในท้องตลาดปัจจุบัน ที่สำคัญที่สุดในเรื่องของดีไซน์ก็คือ ด้านหน้าที่กำลังจะกลายเป็นเอกลักษณ์สำคัญของรถจากค่าย Ford ที่เป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมูคว่ำ ดูคล้ายกับรถจากค่าย Aston Martin ซึ่งได้เห็นกันไปบ้างแล้วก่อนหน้านี้ผ่านรูปโฉมของ Focus Electric และ Focus ST ตัวใหม่

Ford Evos Concept การออกแบบในสไตล์ Kinetic รูปที่ 3

ความโดดเด่นอีกอย่างหนึ่งของ Evos Concept ก็คือ ประตูเปิดแบบปีกนกทั้ง 4 บาน ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว คงมีโอกาสน้อยมากที่จะถูกสร้างขึ้นมาในแบบนี้จริงๆ สำหรับภายในห้องโดยสารก็ได้รับการออกแบบให้ดูล้ำยุคล้ำสมัยในสไตล์ Concept Car ที่พอเอาเข้าจริงๆก็จะมีการปรับเปลี่ยนไปตามความเหมาะสมและเงื่อนไขทางการ ผลิต นอกจากนั้นยังมีการติดตั้งเทคโนโลยีที่ล้ำยุคต่างๆมากมายตามที่มีการอธิบาย ในวิดีโอ โดยรายละเอียดอย่างเป็นทางการจะมีการเปิดเผยเมื่อมีการเปิดตัวที่แฟรง ค์เฟิร์ต

Ford Evos Concept การออกแบบในสไตล์ Kinetic รูปที่ 4

Ford Evos Concept การออกแบบในสไตล์ Kinetic รูปที่ 5




ขอบคุณเนื้อหาจากFord Evos Concept การออกแบบในสไตล์ Kinetic รูปที่ 6




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม