หลังจากในช่วงปีที่ผ่านมาถ้าถามถึงค่ายรถยนต์ที่มีการเติบโตพอสมควรทางด้านชื่อเสียงคงไม่มีค่ายรถยนต์เจ้าไหนที่จะโด่งดังไปกว่า Nissan ทั้งตลาดไทยและต่างประเทศ ที่สามารถคว้าใจไว้ได้ และเมื่อไม่นานมานี้ก็มีการประกาศแผนงานใหม่ชูกลยุทธ์พิชิตเป้าแบ่งตลาด 8 % ในอนาคตพร้อมแนะนำรถรุ่นใหม่ทุกๆ 6 สัปดาห์ ก้าวใหม่ที่สำคัญนี้เป็นแผนงานที่ดูเหมือนออกแนวก้าวเข้ามาทำตลาดอย่างจริงจังหลังเข้าไปจับมือกับพันธมิตร Renault แต่ดูเหมือนแผนงานใหม่ที่เปิดขึ้นมานี้ อาจจะเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าอีกด้วย พวกเราคนรุ่นใหม่จำนวนมากอาจจะเกิดไม่ทันยุคพ่อเรายังหนุ่ม แต่เราอาจจะเคยได้ยินรถยนต์ยี่ห้อดัทสันมาบ้าง ที่เดิมทีมันเป็นรถที่มาพร้อมปรัชญารถคุณภาพในราคาย่อมเยาว์ และดูเหมือนแบรนด์ที่ผันไปเป็น Nissan ปัจจุบันนี้ อาจจะฟื้นจากหลุมอีกครั้ง มีรายงานว่าNissan กำลังจะนำแบรนด์ Datsun กลับมาลงตลาดในหลายๆประเทศโดยเฉพาะในกลุ่มตลาดใหม่ เช่นจีน อินเดีย รวมถึงประเทศทางแอฟริกา และละตินอเมริกา ยุโรปตะวัออก ที่นั่นอาจจะหมายรวมถึงไทยด้วย โดยขณะนี้ยังไม่มีรายะละเอียดอะไรมากมายนัก อย่างไรก็ดีข่าวเกี่ยวกับทำแบรนด์สำหรับตลาดล่างนี้เป็นที่ลือสะพัดในตลาดหุ้นนิเคอิในญี่ปุ่นเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่รายละเอียดที่ทราบคือ Nissan จะทำการผลิตรถยนต์ที่มีราคาเพียง 5000 ดอลล่าร์ออกวางจำหน่าย โดยยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องออพชั่นหรือลักษณะของรถที่ควรจะเป็นแต่อย่างใด ทั้งนี้ดัทสันเคยเป็นรถยนต์ยอดนิยมจากประเทศญี่ปุ่นที่เป็นคู่แข่งสำคัญของค่ายรถยนต์โตโยต้า ก่อนที่จะมีการรีแบรนด์ในช่วงปีพ.ศ. 2529 โดยเปลี่ยนจาก Datsun เป็น Nissan ซึ่งการเดินหน้าลงตลาดล่างนี้น่าจะมีความเป็นไปได้สูงหลังค่ายรถยนต์ Nissan เริ่มมีการเดินสายเปิดพรีเมี่ยมแบรนด์ในฝั่ง Southeast Asia Sanook! Auto Comment การกลับมาเปิดแบรนด์ใหม่ที่ยังไม่มีการยืนยันนี้ทำให้เรายังไม่อาจจะกล่าวอะไรได้มากมายนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถยนต์ที่จะมีราคาไม่ถึง 2 แสนบาท หากเป็นไปตามที่มีการกล่าวออกมาซึ่งจะเป็นการพลิกตลาดครั้งสำคัญ ที่แน่นอนว่ารถรุ่นดังกล่าวนั้น อาจะเป็นไม้ตายของบริษัทที่ทำให้เราอดอยากจะเห็นไม่ได้ว่ามันน่าจะทำให้ลูกค้าถูกใจได้ยังไง
แผนใหม่ Nissan - ปั้น Datsun คืนชีพ
ป้ายกำกับ:
รถยนต์
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น