ฮุนได มอเตอร์ ประเทศไทย เตรียมเขย่าตลาดรถยนต์ซับคอมแพ็กต์ในเมืองไทยครั้งใหม่ เมื่อมีข่าวว่ามีแผนเปิดตัวแอคเซนต์ใหม่ปลายปีนี้ พร้อมทำตลาดในรูปแบบนำเข้าทั้งคัน และจัดเต็มด้วยอุปกรณ์มาตรฐานมากมาย เพื่อสร้างความแตกต่างจากคู่ปรับในตลาด ส่วนราคายังไม่แย้มออกมาในตอนนี้ ในระหว่างที่ทางทีมงาน Worldwheelsweb.com ได้รับเชิญให้เดินทางไปเยี่ยมชมโรงงานของฮุนได มอเตอร์ คัมพานีที่ประเทศเกาหลีใต้ ในระหว่างวันที่ 10-14 กรกฎาคมที่ผ่านมา ผู้บริหารของฮุนไดได้เปิดเผยกับทีมข่าวของกรังด์ปรีซ์ว่าในตอนนี้บริษัท ฮุนได มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด วางแผนนำเข้าแอคเซนต์ใหม่เข้ามาสร้างสีสันในตลาดเมืองไทย โดยกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาถึงรุ่นเครื่องยนต์ และตัวถังที่จะเข้ามาขาย การเปิดตัวจะมีขึ้นอย่างแน่นอนในช่วงก่อนที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปจะเริ่มขึ้นในช่วงต้นเดือนธันวาคม ส่วนในเรื่อของราคาขายที่อาจจะเสียเปรียบกับคู่แข่งในตลาดไม่ว่าจะเป็นโตโยต้า ยาริส และวีออส ฮอนด้า แจ๊ซ และซิตี้ รวมถึงฟอร์ด เฟียสต้า และเชฟโรเลต อาวีโอ เพราะแอคเซนต์ใหม่จะมาในรูปแบบนำเข้าทั้งคันนั้น ทางฮุนได มอเตอร์ ประเทศไทยอาจจะเปลี่ยนกลยุทธ์ของตัวรถ โดยยกระดับแอคเซนต์ให้เกิดความแตกต่างด้วยการติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานครบครัน และเหนือระดับจากคู่แข่ง เพื่อเป็นการอัพสเกลของตัวรถให้แทรกกลางระหว่างรถยนต์ซับคอมแพ็กต์ และคอมแพ็กต์ แม้ราคายังไม่มีการเปิดเผยออกมาในตอนนี้ แต่เชื่อแน่ว่าจะอยู่ในระดับที่เชิญชวนให้นักขับชาวไทยได้มีโอกาสสัมผัสกัน โดยคาดว่าน่าจะอยู่ในระหว่าง 750,000-850,000 บาท แอคเซนต์ใหม่เปิดตัวในตลาดเกาหลีใต้เมื่อปลายปี 2010 โดยใช้ชื่อว่าเวอร์นา ส่วนตลาดแห่งอื่นๆ ก็มีการเปลี่ยนชื่อไปตามตลาดแต่ละแห่ง เช่น ในรัสเซียใช้ชื่อว่า ฮุนได โซราลิส หรือในอินเดียใช้ชื่อว่าฟลูอิดิก เวอร์นา ในรุ่นใหม่นี้เป็นเจนเนอเรชั่นที่ 4 ของแอคเซนต์นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1994 ในรุ่นใหม่มีขายทั้งตัวถังซีดาน และแฮทชแบ็กซึ่งในเมืองไทยยังไม่มีการคอนเฟิร์มว่าจะจัดเต็มมาครบทั้ง 2 ตัวถังหรือไม่ เช่นเดียวกับเครื่องยนต์ซึ่งในตลาดโลกตอนนี้ มีให้เลือกหลากหลายถึง 5 รุ่นจากเครื่องยนต์เบนซินและเทอร์โบดีเซล โดยแบ่งเป็น 1,400 ซีซี ที่มีระบบวาล์วแปรผันวีวีที มีกำลังสูงสุด 106 แรงม้า ที่ 6,300 รอบ/นาที รุ่น 1,600 ซีซีมีทั้งแบบธรรมดา 123 แรงม้า ที่ 6,300 รอบต่อนาที และรุ่น GDI ที่ใช้ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยตรง มีกำลังสูงสุด 138 แรงม้า ที่ 6,300 รอต่อ/นาที ส่วนรุ่นเทอร์โบดีเซลมีให้เลือกทั้งแบบ 1,400 และ 1,600 ซีซีเช่นเดียวกัน มีกำลังสูงสุด 90 และ128 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาทีเท่ากัน งานนี้คือพูดตามตรงว่าเราไม่ได้รับเชิญจาก Hyundai ไปออนทัวร์เกาหลี แต่ก็ยินดีที่ได้รู้ว่าฮุนไดยังมองตลาดไทย โดยเฉพาะการนำรถรุ่นใหม่ Hyundai Accent เข้ามาทำตลาดในบ้านเรา ซึ่งรถรุ่นนี้มีการเปิดตัวไปแล้วที่อเมริกา มีทั้ง 4 และ 5 ประตู ให้เลือกตามความชอบ
Hyundai เฟิร์ม Accent ใหม่ลุยไทยปลายปีนี้
ป้ายกำกับ:
รถยนต์
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น