เปิดตัว… Toyota Aygo พร้อม ECO Version

Toyota ได้เผยโฉม Toyota Aygo หรือโตโยต้า ไอโกะ อีกหนึ่งรุ่นใน B-Zero Project ที่ได้รับการปรับโฉมไปพร้อมๆ กับ เปอโยต์ และซีตรอง โดยกระจังหน้า และกันชนใหม่ จะมีสันจมูกคล้าย Toyota Yaris เสริมแนวเส้นไฟวิ่งกลางวัน Daytime Running Lights เหมือนเพื่อนๆ มิติก็ยังเท่าเดิมเกือบทั้งคัน ยกเว้นความยาวที่เพิ่มขึ้นมาอีก 15 มม.
ด้านหน้า Toyota Aygo 2013
ด้านหน้า Toyota Aygo 2013
ส่วนเครื่องยนต์ที่ใช้ทำตลาดคือ 3 สูบ 1.0 ลิตร VVT-i 68 แรงม้า อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 22.7 กม./ลิตร อัตราการคายคาร์บอนไดออกไซด์ในไอเสีย 102 กรัม/กม. มากกว่า เปอโยต์ และซีตรอง นิดหน่อย แม้จะเป็นรุ่นเกียร์ธรรมดาแล้วก็ตาม
Toyota Aygo 2013
Toyota Aygo 2013
แต่ตัวเลข 99 กรัม/กม. แบบเพื่อนๆ ก็ใช่ว่าจะไม่มี โตโยต้า ได้เปิดตัว Toyota Aygo ECO Version ที่ทำการปรับอัตราทดเกียร์ 3 ใหม่ และใส่ยางลดแรงต้านทานการหมุน RRC – Rolling Resistance Coefficient ช่วยให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงดีขึ้น 14% ขยับตัวเลขขึ้นไปเป็น 23.2 กม./ลิตร รวมทั้งได้ตัวเลข 99 กรัม/กม. มาประดับแบบเพื่อนๆ
ด้านข้าง Toyota Aygo 2013
ด้านข้าง Toyota Aygo 2013
นอกจากนี้ Aygo ยังมีระบบส่งกำลังแบบ MultiMode เกียร์ธรรมดาแบบไร้แป้นคลัทช์ แยกเป็นออปชั่นติดตั้งเพิ่มเติม ระบบเกียร์มีให้เลือก 3 โหมด คือ E – Economy เปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติเพื่อความประหยัดสูงสุด โหมด M – Manual เลือกได้ว่าจะเปลี่ยนเกียร์ที่คันเกียร์ หรือแพดเดิลชิฟท์ ที่ได้รับการติดตั้งเป็นครั้งแรกในเรนจ์ของ Aygo สุดท้ายคือโหมด R หรือ Reverse นั่นเอง ทว่ารุ่นเกียร์ MultiMode จะมีอัตราสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 22.2 กม./ลิตร ส่วน CO2 เพิ่มเป็น 104 กรัม/กม.
ด้านหลัง Toyota Aygo 2013
ด้านหลัง Toyota Aygo 2013
ส่วนกำหนดการจำหน่ายนั้นจะไล่ๆ กับ เปอโยต์ คือเดือนมีนาคม 2012 และยังคงมีให้เลือกทั้ง 3 และ 5 ประตู
สำหรับแฟนๆ โตโยต้า ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ในต้นปีนี้ หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Toyota ต้องติดตามกันต่อไปครับ
อย่าพลาดติดตามอัลบั้มรูปรถยนต์เด่น พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ

Toyota Land Cruiser : ปรับโฉมกระตุ้นตลาดอีกระลอก

     สำหรับคอออฟโรดที่ชอบเอสยูวีร่างใหญ่ เครื่องยนต์ซีซีเยอะ งานนี้ไม่น่าพลาด เมื่อโตโยต้าเผยโฉมใหม่ในแบบปรับโฉม หรือไมเนอร์เชนจ์ของ Tog of the line ของตระกูลเอสยูวีอย่างแลนด์ครูสเซอร์ในรหัส 200 Series ออกมาแล้ว เพิ่มความสดใหม่ให้กับรูปลักษณ์รอบคัน พร้อมพลังขับเคลื่อนจากเครื่องยนต์วี8 5,700 ซีซี
        
       งานนี้เรียกว่าค่อนข้างมีความพิเศษสักหน่อย เพราะในรุ่นปรับโฉมนี้ถือว่าเป็นการเฉลิมฉลอง 60 ปีในการทำตลาดของแลนด์ครูสเซอร์ในญี่ปุ่น (ส่วนสหรัฐอเมริกามีขายมานานถึง 50 ปี) ซึ่งความจริงแล้วในตลาดญี่ปุ่น ที่เป็นเวอร์ชัน JDM มีการปรับโฉมเมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ส่วนที่เห็นอยู่นี้เป็นเวอร์ชันสำหรับขายในเมืองลุงแซม และตลาดแห่งอื่นๆ อีก 188 แห่งทั่วโลกที่โตโยต้าส่งแลนด์ครูสเซอร์เข้าไปกวาดตัวเลขยอดขาย

       ในแง่ของการปรับโฉมนั้น สังเกตได้ตั้งแต่ด้านหน้า เพราะว่ามีการติดตั้งไฟแบบ Daytime Running Light ซึ่งในปัจจุบันเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ๆ กันไปแล้ว  ขณะที่กระจังหน้า กันชนหน้าและกระจกมองข้าง ก็ได้รับการออกแบบใหม่ เพื่อความสวยสะดุดตา ส่วนด้านท้าย จุดหลักของการเปลี่ยนแปลงอยู่ที่กันชนท้าย ส่วนไฟท้ายยังเป็นทรงเดิม แต่มีการปรับรายละเอียดของการติดตั้งไฟสัญญาณต่างๆ ใหม่
         
       สิ่งที่ถือว่าเป็นไฮไลต์ สำหรับการปรับโฉมในครั้งนี้คื รายละเอียดที่อยู่ภายใน เพราะนอกจากแลนด์ครูสเซอร์จะสามารถรองรับผู้ขับและผู้โดยสารรวม 8 ที่นั่งแล้ว (แต่ก็มีรุ่นแบบ 5 และ 7 ที่นั่งวางขายด้วย) ตัวรถยังมีการติดตั้งฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมาย เช่น แผงหน้าจอ MID หรือ Multi-Information Display ที่ได้รับการออกแบบใหม่ พร้อมกับติดตั้งไฟสัญญาณแสดงลักษณะการขับเมื่ออยู่ในเงื่อนไขของ Eco Driving, ที่วงพวงมาลัยติดตั้งระบบอุ่นมือเอาไว้ด้วย, ระบบครูสคอนโทรลแบบปรับความเร็วให้สัมพันธ์กับสภาพถนน หรือ Dynamic Radar Cruise Control
       อีกสิ่งหนึ่งก็คือ หน้าจอแสดงระดับของตัวรถเวลาลุยทางออฟโรด หรือ Multi-terrain Monitor ซึ่งจะแสดงผลความเอียงและลักษณะของตัวรถทั้งด้านหน้าตรง ด้านหลังตรง และทางด้านข้าง โดยจะทำงานร่วมกับระบบเลือกโหมดการขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือ Multi-terrain Select system โดยจะเป็นปุ่มเลือกติดตั้งบริเวณฐานคันเกียร์
      
       เครื่องยนต์ที่ทำตลาดมีแบบ เดียวเป็นบล็อกเบนซินวี8 ทวินแคม 48 วาล์ว 5,700 ซีซี พร้อมระบบวาล์วแปรผัน มีกำลังสูงสุด  381 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 55.3 กก.-ม. จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะในการถ่ายทอดกำลังสู่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลาที่มีการกระจายกำลังหน้า-หลังในอัตราส่วน 40:60%
      
       ในส่วนของการขับเคลื่อน 4 ล้อนั้น ทางโตโยต้ามีการปรับอัตราทดเกียร์โดยใช้อัตราทดต่ำในระดับ2.618 : 1 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการลุยวิบาก แถมยังมีโหมด CRAWL Control รับหน้าที่ในการช่วยปรับอัตราทดให้สัมพันธ์กับสภาพเส้นทาง โดยสามารถปรับการกระจายแรงบิดจากห้องเกียร์ไปยังล้อขับเคลื่อนทั้ง 4 ในถึง 5 ระดับด้วยกัน
       สำหรับระบบกันสะเทือนเป็นแบบปีกนก 2 ชั้นที่ได้รับการออกแบบให้มีจุดยึดอยู่ในระดับที่สูงเพื่อประสิทธิภาพในการ ลุยวิบาก ซึ่งนั่นทำให้ตัวรถมีมุมไต่ หรือ Approach Angle อยู่ที่ 30 องศา และมุมจากหรือ Departure Angle อยู่ที่ 20 องศา แถมด้วยการติดตั้งระบบ Kinetic Dynamic Suspension System (KDSS) สามารถปรับระดับของช่วงล่างให้สอดคล้องกับสภาพการขับขี่ ตอบสนองทั้งความนุ่มนวลและการยึดเกาะเวลาอยู่บนออนโรด และให้ความมั่นใจในการลุยวิบากเมื่ออยู่บนเส้นทางออฟโรด
      
       แม้ตลาดญี่ปุ่นจะมีวางขาย แล้ว แต่สำหรับต่างแดนยังต้องรออีกสักระยะ เพราะว่าโตโยต้าจะเปิดตัวแลนด์ครูสเซอร์ ไมเนอร์เชนจ์ในงานดีทรอยต์ มอเตอร์โชว์ 2012 และจากนั้นก็จะเริ่มทยอยทำตลาดตามภูมิภาคทั่วโลกนับจากเดือนมีนาคมนี้เป็น ต้นไป

BMW มาแปลกจับรุ่นเล็ก New! BMW Series 3 ยัดเครื่องดีเซล

หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา เราก็จับจ้อง ถึงการเตรียมมาของว่าที่คอมแพ็คคาร์จากค่ายรถยนต์ BMW รุ่นใหม่ กับ New! BMW Series 3 ที่แม้จะออกมาสักพกักแต่ค่ายตราพัดฟ้า ก็เพิ่งจะเปิดตัวในรุ่นเล็กกัน
ก่อนหน้านี้ BMW Series 3 ใหม่ อาจจะเปิดตัว มาเฉพาะกลุ่มใหญ่ ก่อน แต่ในตอนที่เปิดตัว BMW ก็เปิดเผยว่า เตรียมจะนำรุ่นเล็กกลับมาจำหน่ายเช่นกัน แต่ขอเวลาพัฒนาเครื่องยนต์อีกเล็กน้อย และก็เป็นที่มาของ 3 รุ่น เล็ก ทั้ง 320i,318i และ 316i ที่จะมาครองใครคนชอบสมรรถนะและความหรูอีกครั้ง
2012 BMW Series 3
2012 BMW Series 3
BMW เริ่มต้นด้วยการแนะนำ BMW 320 I ใน New! BMW Series 3 ใหม่ ด้วยเครื่องเบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร มพาร้อมเทอร์โบช่องคู่ และ Double Vanos ที่ผลิตกำลังเพียง 184 แรงม้า ที่ 5000 รอบต่อนาที และรีดแรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร ตั้งแต่ 1,250 รอบต่อนาที โดยมาพร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่เร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. ใน 7.3 วินาที ซึ่งเร็วกว่าเดิมถึง 0.9 วินาที แต่ยังประหยัดด้วยตัวเลขอัตราบริโภคน้ำมันเฉลี่ยน 5.9 ลิตร /100 กิโลเมตร หรือราวๆ 17 กิโลเมตร ต่อลิตร
รองลงมาความจริงแล้ว BMW 320i มีรุ่นดีเซล แต่เปิดตัวไปแล้วก่อนหน้า ทว่าในครั้งนี้ BMW รุ่น 318 i และ 316 I จะมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลเพียงอย่างเดียว โดยใช้เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร จากรุ่น ก่อนหน้า โดยในรุ่น 318i มาพร้อมพละกำลังสูงสุด 143 แรงม้า รีดแรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร ระหว่าง 1,750-2,500 รอบต่อนาที สามารถเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. ได้ใน 9.1 วินาที และในเกียร์อัตโนมัติ ช้ากว่าเล็กน้อย ที่ 9.3 วินาที
ส่วนความเร็วปลายทะยานได้ 210 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง และบริโภคน่ำมัน 4.5 ลิตร /100 กิโลเมตร หรือประมาณ 22 กิโลเมตรต่อลิตร
ด้านรุ่นเล็กสุ New! BMW Series 3 316i ใช้เครื่องยนต์เดียวกัน แต่ลดกำลังเหลือเพียง 116 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร ระหว่าง 1,750-2,500 รอบต่อนาที และ 0-100 ก.ม./ช.ม. ใน 10.9 วินาที และในเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ทำได้ 11.3 วินาที ให้ความเร็วปลายสูงสุด 202 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง ปละประหยัดโดยเฉลี่ย 4.5 กิโลเมตร ต่อลิตรเท่ากัน
แน่นอนว่าบ้านเราอาจจะต้องรอกันอีกสักพักใหญ่สำหรับ New! BMW Series 3 ใหม่ แต่การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในรุ่นเล็กที่ไม่มีเครื่องยนต์เบนซินนั้น ก็ทำให้มันอาจจะแปลกๆไปสักนิด

รูปภาพ แอคคอร์ด โฉมใหม่ Accord Coupe Concept รูปทรงโฉบเฉี่ยว

รูปภาพ แอคคอร์ด โฉมใหม่ Accord Coupe Concept รูปทรงโฉบเฉี่ยว


รูปภาพ แอคคอร์ด โฉมใหม่ Accord Coupe Concept รูปทรงโฉบเฉี่ยว


รูปภาพ แอคคอร์ด โฉมใหม่ Accord Coupe Concept รูปทรงโฉบเฉี่ยว


รูปภาพ แอคคอร์ด โฉมใหม่ Accord Coupe Concept รูปทรงโฉบเฉี่ยว


รูปภาพ แอคคอร์ด โฉมใหม่ Accord Coupe Concept รูปทรงโฉบเฉี่ยว


รูปภาพ แอคคอร์ด โฉมใหม่ Accord Coupe Concept รูปทรงโฉบเฉี่ยว


รูปภาพ แอคคอร์ด โฉมใหม่ Accord Coupe Concept รูปทรงโฉบเฉี่ยว


รูปภาพ แอคคอร์ด โฉมใหม่ Accord Coupe Concept รูปทรงโฉบเฉี่ยว


รูปภาพ แอคคอร์ด โฉมใหม่ Accord Coupe Concept รูปทรงโฉบเฉี่ยว


รูปภาพ แอคคอร์ด โฉมใหม่ Accord Coupe Concept รูปทรงโฉบเฉี่ยว


รูปภาพ แอคคอร์ด โฉมใหม่ Accord Coupe Concept รูปทรงโฉบเฉี่ยว


รูปภาพ แอคคอร์ด โฉมใหม่ Accord Coupe Concept รูปทรงโฉบเฉี่ยว


รูปภาพ แอคคอร์ด โฉมใหม่ Accord Coupe Concept รูปทรงโฉบเฉี่ยว


รูปภาพ แอคคอร์ด โฉมใหม่ Accord Coupe Concept รูปทรงโฉบเฉี่ยว


รูปภาพ แอคคอร์ด โฉมใหม่ Accord Coupe Concept รูปทรงโฉบเฉี่ยว


รูปภาพ แอคคอร์ด โฉมใหม่ Accord Coupe Concept รูปทรงโฉบเฉี่ยว


รูปภาพ แอคคอร์ด โฉมใหม่ Accord Coupe Concept รูปทรงโฉบเฉี่ยว


รูปภาพ แอคคอร์ด โฉมใหม่ Accord Coupe Concept รูปทรงโฉบเฉี่ยว


รูปภาพ แอคคอร์ด โฉมใหม่ Accord Coupe Concept รูปทรงโฉบเฉี่ยว

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม